Chủ Nhật, 20 tháng 3, 2022

Kỹ năng "sống còn" cho viết bài PR 

Hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu viết bài PR để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, nâng cao uy tín thương hiệu, tuy nhiên không phải ai cũng có kỹ năng viết bài PR. Hiểu được những khó khăn đó, qua bài viết này Duy Anh sẽ gửi đến bạn những chia sẻ để giúp bạn có một bài viết PR hay đúng chuẩn.

# Tạo tiêu đề hấp dẫn 

Tiêu đề trên bài PR phải đề cập đến sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu bạn đang muốn truyền thông. Và đặc biệt phải thu hút và hấp dẫn. Các nghiên cứu cho rằng có đến 56% người đọc tiêu đề nhiều hơn đọc nội dung bài viết. Tránh đặt tiêu đề một đằng mà nội dung thì lại một nẻo, khiến người đọc cảm giác bị lạc lối.

Có 2 cách đặt tiêu đề PR cụ thể như sau:

  • Trực tiếp giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, chương trình, dịch vụ.
  • Gián tiếp đặt tiêu đề như một bài viết bình thường.

# Nội dung mở đầu độc đáo 

Một kỹ năng viết bài PR mà bạn không thể bỏ qua nữa là viết đoạn mở đầu độc đáo, chúng ta cần tạo được sự tò mò hoặc một kiến thức giá trị hay một lợi ích không nhỏ nào đó. Như vậy sẽ lôi cuốn người đọc theo mạch của bài. Đây cũng coi như là phần nền để thúc đẩy độc giả đọc hết bài viết.

# Sử dụng thông tin cụ thể thuyết phục

Sử dụng những thông tin cụ thể thuyết phục, có dẫn chứng để người đọc có thể tin tưởng bạn. Bạn cụ thể hóa thông tin càng nhiều càng tốt. Sự chi tiết hóa có sức thuyết phục người đọc hơn rất nhiều, đặc biệt là các con số cụ thể. Nếu có thể sử dụng chúng thì hãy dùng sao cho hiệu quả nhé.

# Sử dụng ngôn ngữ đặc trưng, ngắn gọn và có chiều sâu

Một cách viết bài PR hấp dẫn dựa rất nhiều vào khả năng vận dụng ngôn từ hợp lý và sắc bén. Ngôn ngữ sử dụng trong bài phải hợp ngữ cảnh, hợp đối tượng bài viết hướng tới. Và đảm bảo nó được ngắn gọn, cuốn hút và cuối cùng có nét riêng.

# Chú trọng đến lợi ích cho người sử dụng

Nhiều bạn hiện nay khi viết bài PR thường chỉ chăm chăm về giá trị của sản phẩm và doanh nghiệp của mình đôi khi còn cố che mắt người dùng với những lợi ích không có thực. Điều đó hoàn toàn không nên, thay vào đó bạn nên đặt trực tiếp lợi ích của khách hàng vào bài viết, như vậy họ mới quan tâm đến bạn.

                                                                                                                                                                                                                                              Duy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

3 chiến dịch marketing thành công ở Việt Nam (phần 2) Hãy cùng tôi tiếp tục điểm qua các chiến dịch marketing của những thương hiệu hàng đầu...